Đập hộp Macbook 2015

Friday, October 10, 2014

Công ty cung ứng kính sapphire cho Apple bất ngờ nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Apple_Sapphire. ​

GT Advanced Technologies (GTAT) là đối tác cung ứng và sản xuất kính sapphire lớn cho Apple. Tuy nhiên, mới đây công ty này đã bất ngờ nộp đơn xin bảo hộ phá sản tự nguyện lên chính phủ Mỹ. GTAT nói họ đang đốt một lượng tiền lớn vào nhà máy sản xuất kính sapphire tại bang Arizona mà hãng đã mở hồi năm ngoái cùng với Apple, chính vì thế GTAT muốn tòa cho phép đóng cửa cơ sở này. Bên cạnh đó, công ty cũng yêu cầu tòa cho phép họ chấm dứt hợp đồng với Apple, thứ được GTAT mô tả là "ngột ngạt và nặng nề". GTAT dự tính sẽ thoát khỏi tình trạng phá sản bằng cách tái cơ cấu lại bản thân mình xoay quanh các hoạt động kinh doanh chính, bao gồm cả việc bán các lò nung sapphire.

Tom Gutierrez, chủ tịch kiêm CEO của GTAT, nói "động thái nộp đơn phá sản ngày hôm nay không có nghĩa rằng chúng tôi sẽ từ bỏ lĩnh vực này. Thay vào đó, nó là cơ hội để chúng tôi thực thi kế hoạch kinh doanh của mình để có chỗ đứng tốt hơn, duy trì hoạt động sản xuất của các bộ phận được phân hóa, đồng thời cải thiện tình hình tài chính". Công ty vẫn còn đang nắm trong tay 85 triệu USD tiền mặt.

Chưa rõ bước đi của GTAT ảnh hưởng như thế nào đến Apple, vốn đang dự tính sẽ dùng sự hợp tác với GTAT để sản xuất kính sapphire cho đồng hồApple Watch (và có khả năng là smartphone và tablet trong tương lai). Hiện tại Apple cũng đang dùng sapphire để bảo vệ cảm biến vân tay Touch ID và ống kính máy ảnh trên một số thiết bị di động. Apple có một số nhà cung cấp sapphire khác, nhưng nhà máy ở Arizona của GTAT chính là một nguồn được dành riêng cho công ty. Hiện Apple chưa có phản hồi về việc này.

0 comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

About