Đập hộp Macbook 2015

Wednesday, November 13, 2013

Mổ bụng để khám phá cấu tạo bên trong của iPad mini retina

Theo nguồn tin từ tinhte.vn thì các kỹ thuật của ifixit.com đã mở ra và khám phá bên trong chiếc iPad mini retina mới. Các chi tiết cho thấy iPad mini retina sử dụng các linh kiện khá tương đồng với iPad Air, từ trình điều khiển màn hình, chip M7, bộ nhớ NAND flash, chip Wifi cho đến chip âm thanh. Khác biệt rõ ràng nhất ở SoC A7: mini retina sử dụng chip mã hiệu APL0698 có tốc độ 1.3GHz (tương đương với iPhone 5s), còn iPad Air là APL5698 tốc độ 1.4GHz. Ngoài ra pin của iPad mini retina cũng to hơn thế hệ iPad mini trước đây, 6471mAh so với 4400mAh, một thay đổi rất lớn. Cũng như các thế hệ iPad khác, iPad mini retina được ifixit xếp hạng cực khó sửa chữa, đánh giá 2/10.

iPad mini retina có màn hình 7.9-inch, IPS LCD với độ phân giải 2048 x 1536. Máy dày và nặng hơn 1 chút so với iPad mini trước đây



Trước tiên bạn cần khò để bung lớp keo dính màn hình, sau đó nạy để nhấc màn hình lên. Apple dùng keo 2 mặt chứ không dùng ngàm ở đây


Tấm kính ở trước không gắn liền với màn hình cảm ứng, sau khi nhấc tấm kính ra rồi thì bắt đầu vặn vít để lấy màn hình ra.


Hình này cho thấy rõ ràng nhất các thành phần của iPad mini retina: kính bảo vệ, màn hình, và tiếp đến là tấm thép lớn che phần còn lại (main + pin)


Nhớ phải tháo cable kết nối từ màn hình xuống main trước khi nhấc màn hình ra nhé, không là đứt cable thì mệt


Board điều kiển của màn hình. Chiếc máy này có màn hình được cung cấp bởi LG


Sau khi đã tháo hết các thành phần bên trên, tháo cả tấm thiếc bảo vệ thì chúng ta đã nhìn thấy toàn bộ phần dưới, với viên pin rất lớn chiếm phần lớn diện tích.


Pin này được dán với khung viền bằng keo 2 mặt, lại cần phải khò và gỡ ra giống như làm với tấm kính màn hình. Pin này có dung lượng 6471 mAh, rất lớn.


Tháo camera trước ra


Tiếp theo là tháo camera sau


Sau đó là cụm giắc cắm tai nghe


Linh kiện rời cuối cùng là cặp loa stereo của iPad mini retina


Giờ thì bạn có thể tháo mạch chính của iPad mini retina ra được rồi. Vẫn theo truyền thống của Apple, mainboard này được làm rất nhỏ gọn


Phần màu đỏ là modul wifi USI 339S0213 giống như trên iPad Air


Bạn có thể thấy con chip Apple A7 rất lớn màu đỏ, màu vàng là bộ nhớ flash do Toshiba cung cấp. Màu cam chính là chip chuyển động Apple M7, cuối cùng màu xanh là các cảm biến accelerometer/gyroscope


Ở mặt sau chúng ta quan tâm nhất là màu đỏ, chip âm thanh Apple 338S1213 Cirrus Audio Codec


Như vậy là toàn bộ linh kiện của iPad mini retina đã được tháo rời. Với việc sử dụng nhiều keo dính để kết nối thì iFixit không đánh giá cao về khả năng sửa chữa của chiếc máy tính bảng này.


1 comments:

 

Blogger news

Blogroll

About