Đập hộp Macbook 2015

Friday, October 10, 2014

iCloud yêu cầu password riêng đối với các ứng dụng không có bảo mật hai lớp

tinhte.vn-icloud.
iCloud vừa cập nhật thêm tính năng bảo mật bằng mật khẩu phụ ("app-specific password") dành cho những ứng dụng chưa hỗ trợ bảo mật hai lớp. Tính năng này cho phép các ứng dụng bên ngoài ví dụ như Outlook hay các trình quản lý email có thể đăng nhập vào iCloud thông qua một mật khẩu phụ chỉ dành riêng cho ứng dụng đó, mỗi ứng dụng sẽ có một mật khẩu riêng không giống nhau. Nhờ đó, mật khẩu iCloud thật của bạn sẽ không bao giờ bị lộ đối với các ứng dụng này và hacker.

Nếu bạn từng sử dụng chức năng "app-specific password" trên Gmail thì nó cũng tương tự như vậy trên iCloud. Ví dụ theo cách thông thường, muốn dùng Outlook để lấy email từ trên iCloud thì bạn phải nhập password iCloud của mình vào Outlook, Outlook sẽ lưu trữ password này trong cơ sở dữ liệu của nó và từ đây làm tăng khả năng bị đánh cắp từ các hacker. Còn với chức năng "app-specific password", bạn sẽ yêu cầu iCloud tạo ra một mật khẩu phụ khác với mật khẩu chính (có thể xem nó như là một tấm vé vào cửa, nhưng không phải chìa khóa chính) dành cho Outlook, bạn chỉ cần nhập đúng email và mật khẩu phụ này thì sẽ đăng nhập được ngay, không khác gì mật khẩu chính. Tuy nhiên, mật khẩu đó sẽ không thể dùng được với các ứng dụng khác và tất nhiên cũng không thể dùng để đăng nhập được iCloud.

Cách tạo mật khẩu phụ:
  • Đăng nhập vào Apple ID: https://appleid.apple.com/
  • Vào phần "Password & Secutiry" ở bên trái.
  • Tiến hành kích hoạt bảo mật 2 lớp cho iCloud theo hướng dẫn, nếu đã làm rồi thì Apple sẽ bỏ qua bước này.
  • Nhìn xuống dưới, bấm vào dòng "Generate an App-Specific Password" để tạo mật khẩu phụ cho ứng dụng. Xong.
Lưu ý:
Nếu bạn thay đổi hay reset mật khẩu Apple ID thì toàn bộ các mật khẩu phụ dành cho app sẽ bị vô hiệu hóa và sign out hết, bạn phải tạo lại từ đầu cho chúng.

0 comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

About