Đập hộp Macbook 2015

Thursday, October 16, 2014

Facebook ra mắt chức năng "Tôi an toàn" khi chỗ bạn ở có thiên tai

facebook-safe-1.
Facebook hôm nay ra mắt chức năng "Safety Check" cho phép bạn có thể thông báo tình trạng an toàn của mình trong trường hợp nơi bạn ở bị thiên tai. Ví dụ khi ở thành phố A bị động đất hoặc sóng thần, phần mềm Facebook trên điện thoại sẽ tự động xác định vị trí của bạn có đang ở đó hay không, nếu có thì một giao diện check-in sẽ hiện ra, nếu an toàn thì bấm vào nút "I'm safe", trạng thái này ngay lập tức sẽ được phát lên News Feed để bạn bè và người thân có thể nhìn thấy và cảm thấy yên tâm hơn.

Đây là một chức năng vô cùng thiết thực vì tâm lý của mọi người thường có chuyện gì cũng hay lên Facebook nói trước tiên. Trong trường hợp có thiên tai thì nhu cầu liên lạc của người dân là rất lớn, dẫn đến việc mạng điện thoại bị nghẽn. Do đó họ thường tìm đến Facebook hoặc là Twitter để thông báo tình hình lúc bấy giờ. Chức năng "Safety Check" ra đời sẽ giúp mọi người có thể thông báo tình hình một cách nhanh hơn.

Facebook nói chức năng này là một phần trong chương trình cảnh báo mang tên "Disaster Message Board" được lập ra bởi các kỹ sư Nhật Bản sau sự số sóng thần ập vào nước này cách đây 3 năm. "Safety Check" sẽ được tích hợp vào phần mềm trên Android, iOS, điện thoại phổ thông và cả phiên bản dành cho máy tính. Bên dưới có một đoạn video mô tả cách làm việc của "Safety Check", mời các bạn cùng xem.



0 comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

About