Đập hộp Macbook 2015

Monday, October 13, 2014

Sự kiện Apple ra mắt iPad mới: Người dùng mong chờ những gì

Mặc dù Apple chỉ vừa mới "trình làng" iPhone 6iPhone 6 Plus và iWatch nhưng Apple đã có những động thái tiếp theo trong tháng này. Bằng chứng "quả táo khuyết" đã thông báo vào ngày 16/10 này dòng máy tính bảng iPad thế hệ mới sẽ ra mắt.
Tuy vậy, ngoài iPad ra Apple có thể cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm khác của hãng như dòng Macbook mới, iMac mới hay hệ điều hành mới nhất OS X Yosemite. Trong bài viết này, Techz.vn xin tổng hợp các sản phẩm sẽ được và có thể được ra mắt trong sự kiện vào ngày 16/10 của Apple.

APPLE IPAD AIR THẾ HỆ MỚI

Sự kiện Apple ra mắt iPad mới: Người dùng mong chờ những gì?
Có lẽ chúng ta cũng không nên kì vọng quá nhiều về một sự thay đổi và sự khác biệt rõ rệt giữa Pad Air thế hệ mới với Apple iPad Air hiện tại. Điều chúng ta có thể chắc chắn bây giờ là một nút "home" mang cảm biến vân tay. Đây có thể là lần đầu tiên Apple mang cảm biến vân tay lên các thiết bị máy tính bảng của họ và ít nhiều các ứng dụng "bên trong" cũng sẽ được hưởng lợi từ nút  "home" cảm biến vân tay này.
Hiện tại, Apple iPad Air đang có hai màu trắng và đen. Có thể trong sự kiện sắp tới đây, chúng ta sẽ được chứng kiến một sản phẩm iPad mới mang "trên mình" vỏ bọc màu vàng giống như các sản phẩm iPhone gần đây của hãng. Có tin đồn rằng, màn hình iPad thế hệ mới sẽ được trang bị màn hình chống chói giúp cho việc hiển thị hình ảnh trong điều kiện ánh sáng mạnh tốt hơn so với thế hệ cũ.
Mặc dù không mong đợi gì nhiều về việc Apple sẽ thay đổi về mặt thiết kế nhưng chúng ta vẫn có thể chờ đợi về một bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn. Ví dụ như, chip A8 tương tự iPhone 6 hoặc hơn thế nữa, bộ nhớ RAM cao hơn hay một cái giá rẻ hơn cho một phiên bản có bộ nhớ lưu trữ thấp. 
Xa hơn nữa, có thể Apple cũng đang dự tính về một thiết bị iPad hoàn toàn mới mà chắc hẳn chúng ta đã từng nghe qua trong khoảng thời gian này. Một chiếc iPad mới với màn hình 12,9 inch nhưng có thể chiếc iPad tin đồn này sẽ không ra mắt cho tới hết năm sau. Tuy vậy, việc mong chờ một chiếc iPad 12,9 inch này cũng có lí do của nó. Đó chính là tính năng chia đôi màn hình đa nhiệm so với các thế hệ iPad hiện tại đang sử dụng và tính năng này sẽ càng hữu ích hơn với một chiếc iPad màn hình lớn. Mặc dù thế, chúng ta vẫn chưa biết chính xác khi nào thì chiếc iPad này sẽ ra mắt!

APPLE IPAD MINI THẾ HỆ MỚI

Sự kiện Apple ra mắt iPad mới: Người dùng mong chờ những gì?
Sẽ không quá ngạc nhiên nếu Apple không giới thiệu iPad Mini thế hệ mới. Dẫu sao chu kì ra mắt sản phẩm mới của Apple thường là một năm sau khi ra mắt thế hệ cũ. Nếu như Apple iPad Mini không được ra mắt có lẽ sẽ đem lại ít nhiều sự thất vọng đối với tín đồ Apple nói riêng và các tín đồ công nghệ nói chung.
Việc Apple ra mắt iPad Mini mới có thể thiết bị này sẽ có nhiều sự nâng cấp tương đồng với chiếc iPad Air mới như phím "home" có cảm biến vân tay, thêm một màu sắc mới là màu vàng bên cạnh hai màu cơ bản, màn hình chống chói và bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.
Còn nếu Apple không nâng cấp thế hệ iPad Mini hiện tại thì sao? Năm ngoái, Apple cách tân chiếc iPad Mini của mình một cách "nhẹ nhàng" nhưng điều này lại khiến giá của chiếc iPad Mini mới tăng từ 329 USD lên 379 USD. Vì vậy, nếu Apple không ra mắt chiếc iPad Mini mới thì có thể Apple sẽ hạ giá thành chiếc iPad Mini hiện tại từ 379 USD xuống 329 USD chẳng hạn. Tuy nhiên, nhấn mạnh lại một lần nữa, Apple không có thói quen hạ giá thành sản phẩm mà không có một lý do chính đáng.

THẾ HỆ IMAC MỚI VỚI MÀN HÌNH RETINA

Sự kiện Apple ra mắt iPad mới: Người dùng mong chờ những gì?
Sau iPhone, iPad và Macbook có thể Apple sẽ cho ra mắt iMac được trang bị màn hình Retina và đây cũng là lần đầu tiên Apple đưa thiết kế màn hình Retina lên thiết bị máy tính để bàn của mình. Một nâng cấp đáng kể đối với dòng sản phẩm iMac. 
Mặc dù đã có những tin đồn đại về chiếc iMac thế hệ mới với màn hình Retina nhưng chúng ta vẫn không thể chắc chắn được rằng Apple sẽ chọn kích cỡ màn hình và độ phân giải màn hình như thế nào? Theo một số nguồn tin thì Apple sẽ ra mắt iMac mới với màn hình 27 inch và độ phân giải màn hình 5K. Tức là sẽ gấp đôi độ phân giải 2560x1440 pixel trên màn hình 27 inch của sản phẩm iMac hiện tại.
Nhìn chung, các sản phẩm có màn hình độ phân giải Retina thường sẽ được Apple đội giá lên cao hơn so với các sản phẩm không có màn hình Retina. Vì vậy, phiên bản iMac kế tiếp rất có thể sẽ nằm trong top đầu danh sách những sản phẩm có giá thành "khủng" nhất của Apple. Hơn nữa, doanh số bán hàng trong một năm đầu của chiếc iMac sẽ rất tốt trước khi xuất hiện độ phân giải 5K trên các thiết bị máy tính để bàn trở nên phổ biến.

PHIÊN BẢN HỆ ĐIỀU HÀNH OS X YOSEMITE

Sự kiện Apple ra mắt iPad mới: Người dùng mong chờ những gì?
Yosemite lần đầu tiên được Apple giới thiệu vào tháng 6 năm nay và mãi đến ngày 16/10 này phiên bản hệ điều hành OS X này mới có thể chính thức được phát hành.
Trong phiên bản OS X mới này Apple đem lại nhiều rất nhiều sự thay đổi cũng như những tính năng mới. Một trong những điều thay đổi mà chúng ta dễ dàng nhận ra là thay đổi về thiết kế. Thiết kế của Yosemite mang lại sự tương đồng vớiiOS, với những đường nét đơn giản hơn và màu sắc cũng trở nên sống động hơn.
Ngoài ra, Yosemite còn có một số tính năng giúp sự tương tác giữa OS X và iOS trở nên tốt hơn như bạn có thể trả lời cuộc gọi của người khác, soạn thảo và gửi tin nhắn ngay trên chiếc Mac của bạn. Nó còn có thể giúp bạn đọc những tài liệu mà bạn để trong iPhone hay iPad. Chỉ riêng điều này thôi thì Yosemite cũng đã đem lại nhiều sự tiện lợi và còn rất nhiều những tính năng hay khác mà Yosemite đem lại cho bạn.

MACBOOK? TẠI SAO KHÔNG?

Sự kiện Apple ra mắt iPad mới: Người dùng mong chờ những gì?
Apple cũng có "thói quen" ra mắt Macbook vào những thời điểm này trong năm nhưng chúng ta lại không chắc chắn rằng sẽ có một sản phẩm Macbook mới ra mắt trong sự kiện này. Bởi vì cả hai dòng Macbook là Macbook Pro và Macbook Air đều đã có phiên bản nâng cấp trong năm nay. Chính vì thế mà Apple không cần thiết phải nâng cấp dòng sản phẩm này.
Thực tế, Apple đã giữ nguyên thiết kế của chiếc Macbook Air trong suốt 4 năm và nhiều tin đồn cho rằng một chiếc Macbook Air 12 inch với màn hình Retina sẽ được Apple giới thiệu. Song, vẫn còn nhiều vấn đề bất cập mà Apple đang đối mặt chẳng hạn như về vi xử lý mới của Intel khiến cho việc ra mắt sản phẩm này có thể sẽ bị đình trệ lại cho đến cuối năm. Theo tờ The Wall Street Journal thì Macbook Air 12 inch Retina sẽ được sản xuất hàng loạt với tháng 12 sắp tới đây.

IPOD TOUCH THẾ HỆ MỚI?

Sự kiện Apple ra mắt iPad mới: Người dùng mong chờ những gì?
Chiếc iPod Touch mới nhất của Apple được ra mắt vào năm 2012 cùng thời điểm hãng giới thiệu iPhone 5. Đã hai năm trôi qua và bây giờ cũng có thể sẽ là thời điểm thích hợp để Apple ra mắt chiếc iPod Touch thế hệ mới của hãng. Điều này cũng có thể đáng để chờ đợi và hi vọng việc nâng cấp chiếc iPod Touch Gen 4 lên iPod Touch Gen 5 của Apple cũng theo chu kì 2 năm là hoàn toàn có thể xảy ra.
Nhưng chúng ta vẫn chưa có bất kì thông tin gì về một thế hệ iPod Touch mới. Chỉ có thể nói rằng Apple sẽ thực hiện động thái giảm giá sản phẩm này hay sẽ "xoá xổ" iPod Touch ra khỏi danh sách các sản phẩm của hãng cũng là điều có thể xảy ra.
Tất nhiên, cả hai giả thuyết trên đều chưa có bất cứ thông tin nào minh chứng một cách xác thực nhất. Chính vì thế, chúng ta không nên mong chờ được gì nhiều về một thế hệ iPod Touch mới cũng như sự biến mất của sản phẩm này trên danh mục của Apple.

0 comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

About