Đập hộp Macbook 2015

Tuesday, November 19, 2013

Samung muốn phiên tranh luận với Apple bị tuyên không hợp lệ, tòa không đồng ý

Vào cuối phần tranh luận giữa Apple và Samsung trong phiên toà để xác định số tiền phạt mà Samsung phải trả, luật sư Harold McElhinny bên phía Apple đã nhấn mạnh rằng quyết định của bồi thẩm đoàn sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. Ông đưa ra dẫn chứng rằng nhiều công ty của Mỹ từng sản xuất TV, tuy nhiên do họ không bảo vệ tốt bằng sáng chế của mình nên đã bị các công ty nước ngoài loại khỏi thị trường. "Nền kinh tế của chúng ta sẽ biết mất", McElhinny, "nếu chi phí phải trả cho việc không tuân thủ luật pháp quá nhỏ... việc sao chép củaSamsung sẽ được chứng minh là thành công".




Ngay sau đó, luật sư Bill Price của Samsung lên tiếng nói rằng phát ngôn của McElhinny mang tính phân biệt quốc gia. Price cho rằng nó có thể đã ảnh hưởng đến bồi thẩm đoàn và khiến họ nhìn vào Samsung cũng như vụ án hiện tại theo một cách khác đi. "Chúng tôi cùng nghĩ về một chuyện, và McElhinny biết chuyện đó". Price muốn phiên tranh luận bị tuyên là "mistrial", tức không hợp lệ do một lỗi xảy ra trong quy trình xử án.

McElhinny thì nói rằng phát ngôn của ông là bình thường và tình hình của ngành TV đều đã được mọi người biết rõ. Ông chưa bao giờ cáo buộc Samsung hay bất kì công ty Châu Á nào đã giết chết các hãng TV của Mỹ, McElhinny chỉ nói rằng điều tương tự có thể diễn ra nếu như quyền sở hữu trí tuệ không được tôn trọng đúng mức. "Tôi không nói một từ nào về việc phân biệt quốc gia", McElhinny nói, "tôi không nói một lời nào cả".


Sau khi nghe lời nói từ phía Samsung, thẩm phán Lucy Koh đồng ý giải quyết vấn đề này, nhưng không phải theo cách mà đoàn pháp lý của công ty hi vọng. "Tôi không nghĩ điều đã xảy ra nghiên trọng đến mức phải tuyên mistrial", bà nói, "nhưng cũng cần có biện pháp phù hợp để đảm bảo rằng điều tương tự sẽ không diễn ra". Biện pháp của Koh đó là gọi bồi thẩm đoàn ra và hướng dẫn họ không được quan tâm đến quốc gia xuất xứ của hai công ty, cũng không được để suy nghĩ của mình ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng.

Hiện bồi thẩm đoàn đã bắt đầu phần tính toán của mình và Tinh tế sẽ tiếp tục chuyển đến bạn những thông tin mới nhất về vụ việc này.

0 comments:

Post a Comment

 

Blogger news

Blogroll

About